แม่ของผม

Posted: สิงหาคม 22, 2013 in Uncategorized

สุขสันต์วันแม่

สิ่งที่มีอยู่ในตัวมารดา
ยากจักหาสิ่งใดมาเทียบได้
นึกถึงแม่ในคราใด
ฉันสุขใจตลอดเวลา
ดวงตาแม่เมื่อแลดูลูก
เหมือนสายใยพันผูกดวงชีวี
ดวงตาใดไม่เหมือนชนนี
ทั้งปราณีห่วงหาอาทร
มือของแม่ช่างอ่อนละมุน
ดั่งปุยนุ่นคอยกอดตระกอง
เสียงเพลงที่ แม่กล่อมร้อง
ท่วงทำนองราวทิพย์ดนตรี
ถึงแม้ไม่มีตะวัน
มีเพียงแม่ฉันยิ้มอยู่เคียงข้าง
โลกนี้ก็จะใสสว่าง
ให้ฉันเห็นทางที่จะก้าวเดิน
ฝ่าเท้ามารดา
คือหนทางพาสู่สรวงสวรรค์
เมื่อกราบแทบเท้าแม่ทุกวัน
ฉันนอนหลับฝันแต่สิ่งที่ดี
อยู่ในครรภ์มารดา
ฉันนอนหลับตาฝันดี
อบอุ่นราวกับมี
ปุยสำลีห่อหุ้มกาย
เมื่อลืมตาดูหล้า
พบมารดายิ้มให้สดใส
 เป็นรอยยิ้มพิมพ์ใจ
ไม่เหมือนใครในโลกา
หยาดแห่งน้ำนมแม่
ความรักแท้แผ่ทั่วกายา
สืบต่อดวงชีวา
จากเด็กมาจนโตใหญ่
จากวันนั้นถึงวันนี้
เป็นคนดีเพราะแม่สอนไว้
ลูกซาบซึ้งสุดหัวใจ
   แม่รู้ไหม ฉันรักแม่ รักแม่ รักแม่จังเลย

ใส่ความเห็น

